Hướng dẫn sử dụng TBD CRM
Odoo TBD CRM là phần mềm quản lý Tuyển sinh, giúp quản lý việc tuyển sinh của trường ĐH Thái Bình Dương, cung cấp báo cáo theo thời gian thực, quản lý công việc tuyển sinh theo các giai đoạn cụ thể, tích hợp cảnh báo nhắc lịch hẹn tự động, giúp người dùng tiết kiệm thời gian, tránh bị quên việc, nâng cao hiệu suất làm việc.
CÁC THUẬT NGỮ TRONG PHẦN MỀM
Trước khi tìm hiểu về Odoo TBD CRM, chúng ta cần hiểu rõ các thuật ngữ được sử dụng trong Odoo TBD CRM. Việc hiểu và ghi nhớ các thuật ngữ sẽ giúp người dùng thao tác thuận tiện và chuẩn xác hơn. Các thuật ngữ chính bao gồm:
CRM là một hệ thống quản lý giúp doanh nghiệp tương tác với khách hàng trong hiện tại và tương lai. CRM có liên quan mật thiết đến hoạt động bán hàng, marketing, dịch cụ chăm sóc trước, trong và sau bán hàng.
Chu trình chuyển đổi từ các thí sinh tiềm năng thành sinh viên trường ĐH Thái Bình Dương.
Luồng bán hàng cho phép người dùng theo dõi các giai đoạn chăm sóc của từng thí sinh cụ thể, từ khi bắt đầu chăm sóc cho đến chốt thí sinh nhập học.
Người dùng có thể chuyển trạng thái chăm sóc chỉ thông qua một thao tác kéo thả.
Trong phân hệ chăm sóc thí sinh TBD CRM, giai đoạn bán hàng xác định chính xác vị trí của các cơ hội trong chu kỳ bán hàng và xác suất chốt thí sinh nhập học.
Lead mô tả một đối tượng có nhận thức cơ bản về tổ chức/công ty/đơn vị, có nhu cầu về sản phẩm ngay cả khi trước đó chưa biết gì về tổ chức/công ty/đơn vị bán sản phẩm.
Cơ hội là một lead quan tâm đặc biệt đến sản phẩm/dịch vụ của tổ chức/công ty/đơn vị, đã được bàn giao cho một nhân viên chăm sóc cụ thể.
Thí sinh/Khách hàng trong hệ thống quản trị doanh nghiệp Odoo có thể là một lead, cơ hội, thí sinh/ khách hàng hoặc một doanh nghiệp. Tóm lại thí sinh/khách hàng là một đối tượng có contact trong database của hệ thống quản trị.
KPI trong Odoo là một giá trị đo lường hiệu quả của một bộ phận hoặc một doanh nghiệp. Các tổ chức sử dụng KPI để đánh giá quá trình thực hiện các mục tiêu kinh doanh.
Hệ thống quản trị doanh nghiệp Odoo CRM cho phép chỉ định điểm cho các khách hàng tiềm năng dựa theo các hoạt động trên web của Thí sinh/khách hàng và thông tin cá nhân của họ để xác định mức độ mua của họ.
Trong Odoo, giao diện Kanban cung cấp cho người dùng chế độ xem trực quan để theo dõi các luồng công việc. Người dùng có thể tùy chỉnh giao diện Kanban theo sở thích của mình, lưu lại giao diện Kanban ưa thích để sử dụng các lần sau.
Danh sách list cho phép người dùng theo dõi các đối tượng (địa chỉ liên hệ, công ty, nhiệm vụ,…) được liệt kê trong bảng.
Quá trình một doanh nghiệp thu thấp các thông tin về các thí sinh/khách hàng tiềm năng nhằm mục tiêu tạo dựng mối quan hệ và dẫn thí sinh/khách hàng đi sâu hơn trong chu kỳ bán hàng.
Chiến dịch là một set các hành động doanh nghiệp thực hiện thông qua các kênh khác nhau để truyền đạt thông điệp đến đối tượng mục tiêu, giúp các đối tượng nhận diện rõ hơn về thương hiệu, phát sinh nhu cầu mua hàng, trở thành lead. Trong Odoo CRM, các thông tin từ các kênh của chiến dịch có thể được kết nối đến hệ thống ngay lập tức.
CÁC CHỨC NĂNG CHÍNH
Quản lý Lead
Tính năng chăm sóc thí sinh/khách hàng của phần mềm TBD Odoo CRM cho phép người dùng ghi chép, phân loại và lưu trữ thông tin lead, phục vụ quá trình chăm sóc khách hàng.
-
Các lead từ các nguồn khác nhau có thể được import hoặc đổ tự động về hệ thống phần mềm.
-
Người dùng thông qua quá trình đánh giá ban đầu, có thể chuyển lead thành cơ hội và phân bổ nhân viên chăm sóc, hoạt động chăm sóc phù hợp với từng đối tượng, nhóm đối tượng cụ thể
-
Các thông tin về lead được lưu trữ thông minh trên hệ thống phần mềm.
-
Người dùng có thể tùy ý sửa/xóa thông tin về các lead trên hệ thống tùy theo phân quyền cụ thể.
Quản lý thông tin thí sinh
-
Thông tin của các thí sinh và quá trình chăm sóc thí sinh được lưu trữ chi tiết và được cập nhật theo thời gian thực trên phần mềm.
-
Người dùng có thể dễ dàng theo dõi, phân loại, sửa/xóa và quản lý thông tin của khách hàng trên hệ thống.
-
Hệ thống sẽ đưa ra cảnh báo đối với các trường hợp trùng dữ liệu, hạn chế tối đa việc trùng lặp.
Báo cáo
Với mục tiêu tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng, ứng dụng quản lý chăm sóc thí sinh đã đem đến cho người dùng những tính năng hữu ích nhất, hỗ trợ tối đa công việc của người dùng, giảm thiểu thời gian chết, nâng cao hiệu suất công việc. Tính năng quan trọng nhất phải kể đến trong số đó là tính năng tổng hợp, thống kê báo cáo tự động gồm:
-
Báo cáo lead, cơ hội
-
Báo cáo các hoạt động
Ngoài ra người dùng có thể tự thiết lập một số cấu hình như cấu hình nhóm tư vấn, kiểu hoạt động, quy tắc tạo lead, từ khóa, lý do thất bại…